ที่พักติดแม่น้ำ สร้างจากใจคนบ้านแพน อยากให้คนมาพักมีความสุข และรักบ้านเมืองนี้

ที่พักใกล้ วัดสามกอ บ้านแพน ไปตลาดนัดไม่เคยสนใจ แต่พอเข้าไปในวัด กลับเจอสิ่งที่ทำให้ขนลุก ในหลวง ร.9 เสด็จมาที่นี่ถึง 3 ครั้ง

วัดสามกอ บ้านแพน ไปตลาดนัดไม่เคยสนใจ แต่พอเข้าไปในวัด กลับเจอสิ่งที่ทำให้ขนลุก ในหลวง ร.9 เสด็จมาที่นี่ถึง 3 ครั้ง แชร์ไปให้คนมาเที่ยวเยอะๆ!!

เชื่อว่าคนเสนาแท้ๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าวัดสามกอที่เราผ่านทุกวันนั้น นึกว่าเป็นวัดธรรมดา แต่แท้จริงนั้นกลับมีประวัติ ความเป็นมา ที่น่าเลื่อมใสอย่างที่สุด 
ที่นี่เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยที่ในวัดนั้น มีพระประธานที่สวยงาม พระพุทธชินราช องค์ที่ 3 แห่งประเทศไทย หลวงพ่อโต โบราณ ว่ากันว่าหลวงพ่อโตที่นี่ศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก

และที่น่าตื้นตัน ของคนเสนา อย่างที่สุด วัดนี้ ในหลวง ร.9 ท่านได้เสด็จมาที่วัดแห่งนี้ถึง 3 ครั้งด้วยกัน ทั้งทางบกและทางน้ำ ท่านยังตรัสให้เก็บรักษาหลวงพ่อโตไว้ให้ดี อีกทั้งในหลวงยังได้กราบ พระพุทธชินราช องค์ที่ 3 ของประเทศไทย งดงามไม่แพ้ที่ใด คนเสนาแท้ๆ หลายคนยังไม่รู้เลยว่ามีพระที่งดงามแบบนี้ อยู่ในวิหาร แทบจะลืมเลือนจากคนเสนาไปแล้ว มีแต่คนเฒ่าคนแก่ที่รู้

มาเถอะครับวัดนี้ แนะนำถ้ามาวัดบางนมโค หลวงพ่อปาน ต้องมาวัดสามกอด้วย ไม่น่าเชื่อจริงๆว่าวัดจะมีความเป็นมา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เมืองเสนา มากมายขนาดนี้ พระพุทธชินราช องค์ที่ 3 ของประเทศไทย หลวงพ่อโต งดงามไม่แพ้ที่ใด และได้มาดูภาพเก่าๆ เมื่อครั้งที่ในหลวง พระราชินี และในหลวง ร.10 ท่านได้เสด็จมา

และยังมีลานประหารนักโทษ คนสุดท้ายของเสนา ที่ฆ่าด้วยการฟันคอ ยังคงมีอยู่ครับ เรียกได้ว่าเข้าไปสัมผัสจริงๆ ทำไมไม่เคยรู้มาก่อน และไม่มีการประชาสัมพันธ์ใดๆเลย ที่วัดยังมีตรา ภ.ป.ร และสวนพระราชทานอีกด้วย

ต้องช่วยกันแชร์บอกต่อ วัดสำคัญแต่คนไม่รู้แบบนี้ ก่อนที่จะลืมเลือนจางหายไปกับกาลเวลา

โดยที่วัดนี้ จะอยู่ห่างจากสุขกายริเวอร์วิว 1 กิโลเมตรเท่านั้น ขับง่ายถนนสี่เลนไปสะดวกที่สุด ไม่ซับซ้อน
สำรองห้องพักได้ที่ 084-1222680 , 088-2888838















 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่มีความคิดเห็น โพสต์เลยตอนนี้
ความคิดเห็น