ที่พักติดแม่น้ำ สร้างจากใจคนบ้านแพน อยากให้คนมาพักมีความสุข และรักบ้านเมืองนี้

8 เดือนผ่านไป แต่พอโฮมสเตย์ใกล้เสร็จแล้วแต่ทำไมรู้สึกใจหาย!!

ตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา ผมทุ่มเททั้งกายและใจ ให้กับงานนี้ ผมตั้งใจมาก ในชีวิตผมไม่เคยสร้างบ้านมาก่อน แต่ได้ความรู้จากพ่อและลุงบูลย์ เป็นที่ปรึกษา พร้อมทั้งได้ช่างระดับครู ของบ้านแพนทั้งสิ้น ช่างที่มาร่วมสร้างล้วนเป็นช่างมีอายุ แม้อายุจะมาก งานจะดูช้า แต่ก็ได้มากับประสบการณ์ของช่าง มีความชำนาญ ความแข็งแรง แนะนำแต่สิ่งที่ดี 
โดยช่างหลักๆมีดังนี้(ผมใส่เบอร์ให้ด้วย เผื่อไว้จ้างแกไปทำครับ) ทุกช่างผมจะเหมาแต่ค่าแรง ของทุกชิ้นผมไปซื้อเองครับ

1.ช่างนึก และลุงเดช เป็นพี่น้องกัน เหมางานปูน รากฐานโครงสร้างทั้งหมด รวมไปถึงปูกระเบื้อง ผมชอบช่างนึกอย่างหนึ่ง แกบอกชอบทำงานยากๆ ท้าทาย ไม่ได้เงินไม่ว่า แต่ขอให้ชอบ และที่สำคัญแกไม่เคยทิ้งงาน ลูกผู้ชายและใจนักเลงครับ 
เบอร์ ช่างนึก ‭095-385-0010‬

2.ช่างไฟ ช่างสำเริง ครั้งแรกที่ผมเจอแก ยังคิดว่าแกไหวไหม เพราะแกช้ามากๆ แต่พอรู้จักแกแล้ว งานแกมีความปราณีตละเอียดมาก ระบบไฟฟ้าไม่เคยมีความผิดพลาดใดๆ และแกเป็นคนตอกกิ๊บได้สุดยอด ดังนั้นทุกหลังทำไมระบบไฟผมจึงตอกกิ๊บและใช้บล็อคไม้สัก ทั้งๆที่ไม่มีใครเขาทำกันแล้ว แต่เพราะผมเชื่อใจในฝีมือช่างสำเริง จึงได้เดินไฟในรูปแบบคลาสสิคนี้ครับ
เบอร์ ช่างสำเริง ‭085-377-9317

3.ช่างสี ลุงเบื้อก และ ลุงดำ พี่น้องกัน เป็นช่างสีมากฝีมือในบ้านแพน ผมชอบเวบาแกทาจะใช้สีไม่เปลือง แล้วสีทาได้เนียน บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ
เบอร์ ช่างเบื้อก ‭06-2860-8507‬

4.ช่างกระจก อู๋ ผมเคยไปถามราคาร้านกระจกทั้งในกรุงเทพและใกล้เคียง ร้านดังๆมากมาย แต่เชื่อไหมว่าถูกที่สุดอยู่ที่เสนา คือร้านช่างอู๋ เป็นเด็กหนุ่มไฟแรง ฝีมือดี นิสัยดี ผมเชื่อว่าช่างอู๋ แกจะไปได้ไกลแน่นอน
เบอร์ช่างอู๋ ‭096-130-5341‬

5.ช่างโครงหลังคา ช่างชาญ เป็นช่างนิสัยดี งานเรียบร้อย และราคาไม่แพงครับ
เบอร์ ช่างชาญ ‭081-757-1917‬

6.ช่างแอร์ ผมใช้บริการช่างหาญและ ช่างกอล์ฟ เริ่มจากใช้บริการล้างแอร์ ฝีมือดีมาก ล้างละเอียด ทั้งตัวนอกและใน จึงใช้บริการติดตั้งแอร์ โดยแอร์ทุกตัวผมสั่งจาก lazada มาให้แกติด งานเรียบร้อยดีมากครับ ไม่อิดออด ทั้งๆที่ไม่ได้ซื้อแอร์จากแก
เบอร์ช่างหาญ ‭06-5505-6977‬
ช่างกอล์ฟ ‭084-108-6003‬
 

และที่สำคัญทุกช่างที่กล่าวมา ไว้ใจได้ ของในหน้างานผมไม่เคยหายแม้แต่ชิ้นเดียว แถมช่วยรักษา แนะนำให้ประหยัดอีก แนะนำของถูกให้ไปซื้อ หาได้ยากครับในยุคนี้

ส่วนของวัสดุ ผมซื้อทุกร้าน แต่ละร้านของถูกแพงต่างกันออกไป ผมจะเลือกซื้อของที่ถูกในร้านนั้นๆ เพราะการสร้างเป็นเงินเก็บผมเอง ผมจึงต้องรอบคอบใช้จ่ายให้มากครับ ผมใช้เวลากับการซื้อของเยอะมาก

แต่อีกไม่นานก็จะเสร็จแล้ว ใจหายครับ ทุกเช้าผมต้องไปหน้างานคอยซื้อของ เจอช่าง เหนื่อยมาก แต่ผมก็มีความสุข ที่เห็นมันเปลี่ยนแปลงในทุกวันครับ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่มีความคิดเห็น โพสต์เลยตอนนี้
ความคิดเห็น