ที่พักติดแม่น้ำ สร้างจากใจคนบ้านแพน อยากให้คนมาพักมีความสุข และรักบ้านเมืองนี้

หลายคนมาพักที่นี่ บอกทำไมปลูกต้นไม้แปลกๆ จัดสวนยังไงเนี่ย นี่คือเหตุผล!!

หลายคนมาพักที่นี่ บอกทำไมปลูกต้นไม้แปลกๆ จัดสวนยังไงเนี่ย นี่คือเหตุผล!!

หากใครที่เข้ามาพัก จะรู้ว่า เมื่อเข้ามาแล้วที่นี่จะเป็น private โซน เพราะเข้ามาแล้วมองด้านหลังจอดรถจะมองภาพไม่ออก แต่พอเข้ามาแล้วเท่านั้นแหละ เหมือนอยู่อีกโลกหนึ่ง 
โดยต้นไม้ที่นี่ จะเห็นว่า มีต้นกระท้อนปุยฝ้าย โผล่มากลางบ้าน ซึ่งไม่มีที่ไหนทำกัน และมีต้นกระทุ่มน้ำเรียงรายเต็มแม่น้ำ เป็นไม้พันธุ์หายากและทนน้ำ

โดยที่แห่งนี้แรกเริ่มไม่ได้ตั้งใจจะทำโฮมสเตย์ พ่อ(สุกาย)ชื่อโฮมสเตย์ ได้มาปลูกต้นไม้ไว้ ใครก็รู้ดีกว่า ต้นไม้ที่พ่อปลูกนั้นพ่อจะรักมาก ห้ามย้าย ห้ามไปทำอะไรเด็ดขาด ดังนั้นเมื่อมีการสร้างโฮมสเตย์จึงได้ออกแบบบ้านให้เข้ากับต้นไม้ จะเห็นได้ว่าบันไดจะย้ายไปทางซ้ายบ้าง ขวาบ้าง ขึ้นอยู่กับต้นกระท้อน และริมตลิ่งพ่อได้จ้างคนหาปลาเอาต้นกระทุ่มน้ำมาปลูก ซึ่งปรากฏว่าโตไวมาก โดยที่รากของต้นนี้ เป็นที่ยึดตลิ่งชั้นยอด และผลของมันเป็นอาหารของปลา ทำให้ปลาที่นี่อุดมสมบูรณ์ ด้วยธรรมชาติ เสียงนกร้องตลอดทั้งวัน และอีกทั้งต้นไม้รอบๆ จะเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย เพราะผมเป็นคนปลูกต้นไม้ไม่เก่ง เลยหาต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆ และเรียนรู้ไปกับการเจริญเติบโตของมัน

เช่น มะรุม สะเดา แพรเซี่ยงไฮ้ กระเพรา ลิ้นมังกร ทองอุไร ต้นไม้ที่นี่ ผมกับลุงเนียร เพาะเองกับมือ เห็นมันโตขึ้นทุกวันๆ ผมก็ดีใจ ความอดทนรอ ผลของมันมักจะสวยงามเสมอ

ลองมาเที่ยวกันดูครับ โฮมสเตย์บ้านๆ ออกแบบ และสร้างจากคนไม่เคยปลูกบ้านมาก่อนในชีวิต ปลูกต้นไม้ ทำสวนง่ายๆ อาจจะดูแข็งกระด้างไปบ้าง แต่ผมก็ตั้งใจ ให้มันออกแบบในสไตล์ของผม ใครมาพักที่นี่จะรู้เลยว่าไลฟ์สไตล์ของผมเป็นแบบไหน เรียบง่าย แข็งแรง ทนทาน ระเบียบเรียบร้อย สะอาด ดูดี สะดวกสบาย และมีความสุขครับ

สำรองห้องพัก
084-1222680,088-2888838










เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่มีความคิดเห็น โพสต์เลยตอนนี้